Tìm hiểu chi tiết về Landing page là gì?

Việc sử dụng landing page ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi ở hầu hết các lĩnh vực. Theo một số con số nghiên cứu gần đây, nếu biết cách sử dụng landing page một cách hợp lí có thể làm tăng đến hơn 100% giá trị chuyển đổi.
Tuy nhiên để hiểu rõ về landing page và cách tạo ra một landing page thực sự chất lượng thì đây vẫn còn là một câu hỏi khó đối với nhiều người.
Tham khảo bài viết dưới đây từ SaleMall để có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn về việc xây dựng và sử dụng landing page trong công việc kinh doanh và bán hàng của mình.
Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, chia sẻ ngay tới bạn bè của bạn, những người cũng đang tìm hiểu về vấn đề này nhé!
>>> Tham khảo Hướng đi cho người mới làm AFF?
Landing Page là gì?
Theo định nghĩa, trong Marketing online, các Marketer coi landing page là trang đích đến, nơi khách truy cập vào trang web của bạn, là một trang xuất hiện khi có một khách hàng tiềm năng click chuột vào một mẩu quảng cáo hay đường link kết quả của một công cụ tìm kiếm.
Landing page là trang đích đến, nơi khách hàng truy cập vào website
Nhiều người nhầm lẫn giữa trang web và landing page. Nhưng để trang web được xem là landing page, trang web phải đáp ứng tiêu chí có biểu mẫu để thu thập khách hàng tiềm năng.
Mục đích của landing page
Mọi người có thể sẽ thắc mắc landing page, mục đích cụ thể của nó là dùng để làm gì. Thực tế, các trang đích này tạo ra xuất phát từ lí do để giải thích và dẫn dắt khách hàng/ người dùng thực hiện một hành vi nhất định nào đó với những nội dung hấp dẫn tăng tính thuyết phục. Các nội dung trên landing page thường được trình bày với những bố cục hợp lí, đẹp mắt, logic, nội dung dễ thuyết phục người đọc và đặc biệt là phù hợp trên mọi thiết bị như máy tính, laptop, ipad, smartphone,
Trong thương mại điện tử, landing Page thường được sử dụng hiệu quả nhất với các ngành nghề dịch vụ như đào tạo, spa làm đẹp, sự kiện,… Landing page không chỉ có mục đích dùng để bán hàng, mà còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác trong marketing quảng cáo như: cập nhật thông tin khuyến mại, tặng quà, giới thiệu sự kiện, hoặc tạo phễu marketing...
Các hành vi được trình bày trên landing page thường sẽ là:
– Kêu gọi mua hàng/sử dụng dịch vụ.
– Điền vào form để được tư vấn, nhận quà tặng à thu thập thông tin khách hàng
– Đăng ký tài khoản
– Download ứng dụng
– Đăng ký sự kiện/ hội thảo, khóa học
Hoặc cũng có thể là những hành vi khác mang tính đặc thù phù hợp với mục đích marketing của từng sản phẩm/dịch vụ cụ thể.
Các loại landing page phổ biến hiên nay
Ngày nay, kinh doanh online hay marketing online ngày một phát triển. Cũng vì lẽ đó mà landing pages đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong các hoạt động quảng cáo. Hiện nay các bạn sẽ thấy có rất nhiều loại trang landing page khác nhau, tuy nhiên trong đó, phổ biến nhất là 3 loại landing page được kể tên dưới đây:
1. Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE): có mục tiêu thu thập những thông tin cơ bản từ khách hàng như tên tuổi, số điện thoại, email, địa chỉ, nghề nghiệp, để sau đó sử dụng cho các hoạt động marketing như telesales, email marketing giúp tiết kiệm đối đa chi phí quảng cáo.
Với loại landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng thông qua các biểu mẫu, đăng ký nhận quà tặng, tư vấn miễn phí, sản phẩm dùng thử,……
Có nhiều loại landing page khác nhau tùy thuộc mục tiêu chuyển đổi
2. Landing Page trung gian chuyển đổi (CLICK-THROUGH PAGE): mục đích của landing page chuyển đồi là nhằm dẫn dắt người dùng/ khách hàng chuyển hướng tới trang chính thông qua việc sử dụng các nút kêu gọi hành động và hoàn toàn không sử dụng đến biểu mẫu.
Loại landing page này yêu cầu content mang tính thuyết phục, và phải nắm rõ insight khách hàng.
3. Landing Page bán hàng (SALES PAGE): Landing page bán hàng lại có một nhiệm cụ cao cả đó là thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.
Vì thế, trên landing page này cần thiết phải nêu rõ về nội dung của sản phẩm/dịch vụ bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách..., giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng nhất.
Tùy thuộc vào mục đích marketing cũng như loại hình sản phẩm/ dịch vụ mà lựa chọn loại hình landing page phù hợp để đem lại hiểu quả cao nhất.
3 bước thiết kế Landing Page
Để xây dựng một landing page, bạn có thể tham khảo các bước trong quy trình dưới đây:
BƯỚC 01: Xác định các Kpi và mục tiêu kinh doanh, để xác định loại landing page phù hợp
BƯỚC 02: Xây dựng nội dung cho landing page hấp dấn để thuyết phục và điều hướng khách hàng thực hiện hành động mục tiêu
BƯỚC 03: Thiết kế giao diện Landing Page dựa trên nội dung đã xây dựng ở trên
Landing page về các loại hình dịch vụ như đào tạo, sự kiện,...
Chỉ với ba bước cơ bản trên là bạn đã có thể tạo ra cho mình một landing page. Tuy nhiên để tạo được một landing page chất lượng bạn cần tạo ra một vài mẫu landing page khác nhau, sau đó chạy thử nghiệm một số mẫu để chọn ra mẫu tối ưu nhất. Sau đó tiến hàng đo lường các chỉ số, đánh giá và đưa ra báo cáo.
Ngoài ra, để hỗ trợ quá trình làm landing page, hiện nay có rất nhiều công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng tạo ra Landing page như Ezimar, GetResponse, Hubspot, Wishpond
>>> Những lưu ý khi thiết kế một website
Trên đây là những kiến thức mà SaleMall đã tổng hợp được về Landing page sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc tìm hiểu và thiết kế landing page cho công việc kinh doanh.