Cuộc Cách Mạng Nền Tảng - Platform Revolution

(100)
199.000
299.000
-33%
Airbnb, Uber, Grab, YouTube, Amazon, Facebook, Twitter… những cái tên xuất hiện không lâu trên thị trường nhưng đã tạo ra những thay đổi chấn động và hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực của mình. Điểm chung giữa chúng là gì? Đó là KINH DOANH THEO MÔ HÌNH NỀN TẢNG.

Cuộc Cách Mạng Nền Tảng – Platform Revolution là cuốn sách tổng hợp về cuộc cách mạng thay đổi nền tảng khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực trên toàn thế giới.

Airbnb: một công ty cung cấp dịch vụ lưu trú nhưng không sở hữu bất kỳ phòng ốc, nhân viên dọn phòng hay một số tiền khổng lồ để xây dựng khách sạn và nâng cấp cơ sở hạ tầng nào và sau 8 năm hoạt động, giá trị của nó dã đạt hơn 15 tỷ đô, hoạt động tại 119 quốc gia, phục vụ trên 10 triệu lượt khách; thành công của Airbnb khiến những tập đoàn khách sạn lớn cũng phải ghen tị. Quan trọng hơn, khi các khách sạn đã cháy phòng thì Airbnb vẫn có phòng và luôn sẵn sàng.

RelayRides: một startup khá mới mẻ trong dịch vụ vận chuyển, kết nối khách hàng với khách hàng bằng dịch vụ cho mượn xe. Khi bạn phải bay sang một thành phố khác trong vài ngày, thay vì phải đỗ xe ở sân bay và trả tiền cho chỗ đỗ xe đó thì RalayRides giúp bạn tiết kiệm khoản tiền này và kiếm thêm một khoản khác bằng cách cho hành khách bay đến thành phố của bạn thuê xe. Ai ai cũng có lợi, trừ những công ty cho thuê xe kiểu truyền thống như Herzt.

YouTube: các đài truyền hình phải xây dựng trường quay, thuê đội ngũ nhân viên hùng hậu; nhưng với YouTube, người dùng tự xây dựng nội dung cho kênh của họ và ảnh hưởng của nó lan rộng đến mức các kênh truyền hình lớn cũng phải xây dựng kênh riêng cho mình trên YouTube bên cạnh những kênh truyền thống của mình.

Cuộc chiến Uber, Grab và những hãng taxi truyền thống đang là một đề tài nóng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Trong vòng 5 năm họ đã xây dựng được một công ty trị giá 50 tỷ đô và có mặt trên 200 quốc gia dù không sở hữu bất kỳ một phương tiện giao thông nào.

Điểm chung của tất cả những ví dụ trên chính là mô hình nền tảng, một cuộc cách mạng kinh doanh đang diễn ra khắp nơi trên thế giới. Trong mô hình này, những tương tác sinh giá trị giữa các nhà sản xuất bên ngoài và người tiêu dùng được tạo điều kiện để diễn ra trên một nền tảng cung cấp sẵn cơ sở hạ tầng mở, bất cứ ai cũng có thể tham gia và tuân theo các quy tắc của nhà cung cấp nền tảng. Mục tiêu cuối cùng của nền tảng là tạo sự tương hợp giữa những người sử dụng và giúp các giao dịch hàng hóa, dịch vụ diễn ra, từ đó cho phép tạo giá trị cho tất cả những người tham gia.

Sách Cuộc Cách Mạng Nền Tảng

Mô hình nền tảng là một thách thức lớn cho mô hình đường ống (pipeline) truyền thống: thiết kế --> sản xuất --> phân phối, quảng bá sản phẩm --> khách hàng. Mô hình truyền thống rất đơn giản trong khi mô hình nền tảng là một ma trận kết nối tất cả mọi người với nhau, giúp người dùng và nhà sản xuất gần nhau hơn, tạo cơ hội cho những công ty nhỏ, những người mới khởi nghiệp.

BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC GÌ TỪ PLATFORM REVOLUTION?

  • Cuốn sách nói về sức mạnh của mô hình nền tảng, những nguyên tắc thiết kế nền tảng thành công, câu chuyện nền tảng biến đổi những ngành công nghiệp truyền thống như thế nào và các cách xây dựng một nền tảng thành công.
  • Nền tảng giúp tạo ra doanh số như thế nào, các giá trị tạo ra bởi những hiệu ứng mạng, độ mở của nền tảng quyết định những điều mà người dùng và đối tác của nền tảng có thể làm và không nên làm ra sao, những chính sách gia tăng giá trị và thúc đẩy tăng trưởng cùng nền tảng.
  • Cuộc Cách mạng Nền tảng còn giúp người đọc hiểu được các nhà quản lý nền tảng có thể đo lường những gì thực sự quan trọng thông qua các bộ chỉ số nào, các xây dựng các chỉ số ra sao cũng như sử dụng kết quả của chỉ số như thế nào.
  • Phần quan trọng của cuốn sách chính là vấn đề chiến lược, trong đó nền tảng đã và sẽ thay đổi các chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp như thế nào. Đối với vấn đề vĩ mô, cuốn sách cũng đề cập đến khía cạnh chính sách nền tảng nên được điều chỉnh ra sao. Phần này cũng dự báo về tương lai của cuộc cách mạng nền tảng.

Hãy đọc Cuộc Cách Mạng Nền Tảng – Platform Revolution để hiểu được sự thay đổi của thế giới và định hướng cho sự khởi nghiệp của mình trong xu hướng của thế giới. Bạn sẽ biết vì sao có những nền tảng thành công rất nhanh và có những nền tảng lại thất bại, từ đó rút ra bài học cho chính mình trước khi khởi nghiệp.

Bên cạnh cuốn sách này, những cuốn sách dưới đây cũng sẽ rất hữu ích cho bạn khi kinh doanh online:

  1. Bí Mật DOTCOM - Cách để tự động hoá bán hàng và marketing
  2. Tung Sản Phẩm - Quy trình ra mắt sản phẩm mới
  3. Cỗ Máy Bán Hàng Tối Ưu - Tối ưu hoá doanh thu và lợi nhuận